[ Giải đáp thắc mắc] Người bị béo phì có nên ăn yến sào không?

Yến sào cung cấp cho cơ thể nhiều dưỡng chất tăng cường sức khỏe và làm đẹp. Nhưng cũng vì vậy mà nhiều người lo lắng liệu bị béo phì có nên ăn yến sào không? bài viết dưới đây Misako sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này!

Công dụng của tổ yến

Tổ yến là thực phẩm được khai thác từ tự nhiên có chứa nguyên tố vi lượng tốt cho sức khỏe con người. Vì vậy tổ yến có tác dụng tốt với cơ thể cụ thể như sau:

bị béo phì có nên ăn yến sào không
Tổ yến cung cấp dưỡng chất có lợi cho sức khỏe con người
  • Tổ yến với nhiều thành phẩm bổ dưỡng tốt cho sức khỏe
  • Phát triển hệ tiêu hóa: Nguyên tố Cr có trong yến giúp kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp hấp thu chất dinh dưỡng.
  • Tăng cường miễn dịch với 18 loại acid amin.
  • Bổ máu với thành phần Protein và Fe
  • Tăng cường trí nhớ với những nguyên tố như Mn, Cu, Zn, Bn
  • Bổ phế: Tổ yến với khả năng dưỡng âm, bổ phế, tiêu đờm, trừ ho.
  • Làm đẹp da với thành phần Threonine hỗ trợ sản sinh collagen và elastin phòng chống lão hóa, ngăn mụn, tàn nhang, mang đến làn da tươi sáng và hồng hào.
  • Phát triển hệ xương và phục hồi sức khỏe,…

Ăn tổ yến có bị tăng cân không?

Câu hỏi ăn tổ yến có bị tăng cân không là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc. Béo phì là nguyên nhân dẫn đến rất nhiều những căn bệnh nguy hiểm như tim mạch, cao huyết áp, máu nhiễm mỡ,…Nguyên nhân dẫn đến béo phì là do ăn quá nhiều thức ăn tinh bột giàu năng lượng. Đây cũng là lý do mà nhiều người lo sợ yến sào có nhiều dinh dưỡng có gây béo phì không? Tuy nhiên khoa học chứng minh ăn yến sào  với 31 nguyên tố dinh dưỡng khác nhau hoàn toàn không gây béo phì.

Vì sao ăn yến sào không gây béo phì

Để có thể trả lời câu hỏi Người bị béo phì có nên ăn yến sào không bạn cần tìm hiểu những thành phần dinh dưỡng có trong yến sào. Yến sào với 31 nguyên tố dinh dưỡng khác nhau giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Trong đó protein chiếm 50-60% cung cấp nguồn nguyên liệu cần thiết cho cơ thể chúng ta cũng góp phần tăng cường hệ miễn dịch.

bị béo phì có nên ăn yến sào không
Tổ yến không gây béo phì

Thành phần axit aspartic giúp cơ thể phòng chống dịch bệnh thông qua việc sản xuất globulin. Kết hợp với hợp chất threonine rất tốt cho gan tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể đồng thời hấp thụ các dưỡng chất. Thành phần Isoleucine và Fructose có trong yến sào giúp cơ thể suy nhược, đau ốm lâu ngày phục hồi sức khỏe. Như vậy những dưỡng chất có trong yến sào giúp bổ sung những năng lượng và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Qua nghiên cứu có thể thấy rằng tổ yến hoàn toàn không chứa chất béo nên dù có chứa các chất tạo nên năng lượng yến sào cũng không làm bạn tăng cân. Ngược lại bổ sung yến sào cho cơ thể còn giúp bạn thêm khỏe mạnh và dồi dào năng lượng.

Yến sào có giúp người gầy tăng cân không?

Thêm một câu hỏi nữa được dược ra là yến sào có giúp người gầy tăng cân không? Câu trả lời là yến sào không giúp người gầy tăng cân nhưng yến sào lại có tác dụng rất lớn trong việc kiểm soát năng lượng của bạn.

Theo nghiên cứu thì người gầy có nguy cơ bị những vi khuẩn tấn công hơn những người bình thường. Còn yến sào chỉ giúp bổ sung dinh dưỡng giúp người gầy ăn ngon miệng hơn và đạt được số cân nặng cần thiết. Vì vậy để có thể tăng cân bạn cần điều chỉnh khẩu phần ăn, kết hợp với lối sống lành mạnh, không sử dụng các chất kích thích.

Sử dụng yến sào đúng cách

Qua những phân tích trên có thể thấy yến sào không ảnh hưởng đến cân nặng và sức khỏe của những người béo phì. Nếu bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng, giảm cân vẫn có thể bổ sung yến sào vào khẩu phần ăn của mình. Một lượng yến sào phù hợp mỗi ngày cung cấp cho cơ thể nhiều dưỡng chất cần thiết.

bị béo phì có nên ăn yến sào không
Sử dụng tổ yến đúng cách giúp bồi bổ cơ thể

Để phát huy tác dụng tối đa bạn nên kết hợp với rau và trái cây để cơ thể không bị mất nước và đói. Theo các chuyên gia dinh dưỡng người trưởng thành chỉ cần dùng tổ yến 2-3 lần/ ngày. Có thể kết hợp ăn yến sào hoặc sử dụng nước yến. Đối với những người bị bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để có liều dùng phù hợp.

Để lưu giữ được toàn bộ chất dinh dưỡng có trong yến bạn nên chưng cách thủy sau đó mới chế biến thành các món ăn khác. Không nên đun trực tiếp sẽ làm cho yến mất các chất dinh dưỡng quan trọng. Sau khi chế biến yến nên ăn nóng, ăn trước khi đi ngủ để ổn định nội tiết, tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng và duy trì vóc dáng.

Tham khảo thêm:

Lời kết

Như vậy với bài viết trên đây bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi Người bị béo phì có nên ăn yến sào không? Hy vọng bạn đã có thêm những kiến thức bổ ích trong việc sử dụng yến sào đúng cách. Đến với Misako để mua và sử dụng tổ yến chất lượng với giá thành ưu đãi nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN MISAKO

  • Địa chỉ: Số 768A Nguyễn Ảnh Thủ – P.Trung Mỹ Tây – Q.12 – Tp.HCM
  • Hotline: 0971.268.187
  • Website: misako.vn
  • Email: info@misako.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *