Tổng hợp các món ăn tăng sức đề kháng cho trẻ em 

Để tăng sức đề kháng cho bé, bạn nên điều chỉnh thực đơn ăn uống của bé như thế nào? Các món ăn tăng sức đề kháng cho trẻ em nào nên có trong thực đơn và nên cho bé ăn với hàm lượng ra sao? Ngay dưới đây cùng tìm hiểu về các loại thực phẩm món ăn tốt cho đề kháng của bé ngay nhé!

Món cháo hạt óc chó

Thành phần của quả óc chó có chứa các loại vitamin tốt cho cơ thể và sự phát triển trí não cũng như cơ xương của bé. Đặc biệt với thành phần hạt óc chó có tác dụng chống viêm, tăng đề kháng. 

chao-qua-oc-cho-cac-mon-an-tang-cuong-suc-de-khang-cho-tre-em
Cháo quả óc chó – các món ăn tăng cường sức đề kháng cho trẻ em

Chính vì thế nó được xem là loại hạt dinh dưỡng có tác dụng chống nguy cơ còi xương suy dinh dưỡng ở trẻ em hiệu quả.

Bên cạnh việc chế biến và thưởng thức loại cháo thì bạn có thể chế biến thành các cách ăn khác cho bé không bị chán ví dụ như bánh óc chó, sữa óc chó,… 

Thành phần của óc chó này còn rất tốt cho mẹ bầu vì thế trong thời gian mang bầu có thể bổ sung để tốt cho thai nhi nữa nhé!

Tuy nhiên cung cấp hạt óc chó đúng hàm lượng để tránh những vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như dư thừa chất ở trẻ. Và có thể bổ sung bằng các loại thực phẩm chức năng cho cơ thể thay vì ăn thực phẩm trực tiếp nhé!

Cháo tổ yến – các món ăn tăng sức đề kháng cho trẻ em

Món ăn tốt cho sức đề kháng của bé không thể bỏ qua là cháo tổ yến. Thành phần có trong tổ yến đã chứa các loại vitamin đa dạng đảm bảo đem đến khả năng bảo vệ sức đề kháng và phát triển xương, phát triển sức khỏe về não bộ rất tốt. 

chao-to-yen-cac-mon-an-tang-suc-de-khang-cho-tre-em
Cháo tổ yến – các món ăn tăng sức đề kháng cho trẻ em

Bổ sung cháo tổ yến trong các bữa ăn chính của bé là cách tăng sức đề kháng cho cơ thể bé hiệu quả an toàn. Đồng thời còn đem lại nhiều dưỡng chất cần thiết chống lại nguy cơ trẻ thấp còi. 

Không chỉ đối với trẻ em mà bất cứ ai cũng có thể sử dụng tổ yến và hấp thụ các thành phần dưỡng chất với tác dụng làm đẹp, khỏe và chống lại các loại bệnh nguy hiểm. 

Hiện nay có nhiều sản phẩm tổ yến ăn liền rất hấp dẫn, giàu dưỡng chất. Mẹ có thể tìm mua để thay đổi cách thức ăn cho bé nhé!

Các món ăn có cá hồi

Cá hồi có chứa thành phần chất béo, rất giàu axit béo và omega 3. Chính vì thế mà nó có tác dụng rất tốt cho não bộ và tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng cho bé. Thành phần của cá hồi còn rất tốt cho sự phát triển thị lực của bé, tránh các bệnh về mắt hiệu quả. 

ca-hoi-nhieu-duong-chat
Cá hồi nhiều dưỡng chất

Các món ăn từ cá hồi sẽ giúp bé giảm gặp phải các loại bệnh lây nhiễm, nhiễm trùng đường hô hấp và ốm vặt do thời tiết giao mùa. Đồng thời cũng là món ăn bổ dưỡng cho các vé còi xương suy dinh dưỡng. 

Các món ăn từ cá hồi giúp bé không bị chán đó là cháo, cá hồi hấp hoặc cá hồi rán,… Đa dạng các món ăn là cách giúp bé của bạn hấp thụ dưỡng chất tốt nhất và giảm các nguy cơ mắc bệnh liên quan đến hệ miễn dịch suy giảm. 

Bổ sung rau xanh và trái cây

Các thành phần có trong rau xanh và trái cây rất nhiều vitamin và khoáng. Đây là những thành phần giúp tăng sức đề kháng tốt cho cơ thể của trẻ đặc biệt là tuổi từ 2 đến 10 tuổi. 

bo-sung-rau-xanh
Bổ sung rau xanh

Ngoài ra, bổ sung rau xanh và trái cây còn giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa của bé tốt hơn. 

Mẹ nên chế biến thành các món salad thêm sữa để bé thấy ngon hơn khi ăn. Hoặc cũng có thể chế biến đơn giản bằng cách luộc hoặc nấu canh. 

Canh cà rốt nấu tôm

Món cà rốt nấu tôm có khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể của bé. Thành phần các loại vitamin cũng như canxi trong tôm và cà rốt giúp cơ thể bé tăng cường hệ miễn dịch tốt. Từ đó có thể chống lại sự tấn công của các loại vi khuẩn. 

mon-canh-ca-rot
Món canh cà rốt

Món ăn này cũng có công dụng giúp bé phát triển chiều cao tốt. Bổ sung canxi tự nhiên sẽ là phương pháp giúp phát triển chiều cao tốt nhất. 

Các món ăn từ hạt đậu nành 

Thành phần hạt đậu nành có khả năng giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh về huyết áp. Các loại vitamin có trong hạt đậu có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cho bé. 

Chính vì thế, bạn hoàn toàn có thể bổ sung vào thực đơn ăn uống hằng ngày cho bé món ăn có thành phần từ đậu nành như cháo đậu nành, sữa đậu nành để đảm bảo cung cấp hàm lượng dưỡng chất cần thiết nhất cho sức đề kháng và chống bệnh viêm nhiễm. 

Trên đây là các món ăn tăng sức đề kháng cho trẻ em mà các mẹ nên biết để điều chỉnh bổ sung cho bé. Bên cạnh việc cung cấp các loại thực phẩm tốt cho hệ tuần hoàn của bé thì có thể bổ sung thêm những loại thực phẩm chức năng an toàn. Nếu như mẹ đang tìm kiếm những loại sản phẩm tổ yến chế biến sẵn cho bé thì có thể tham khảo tại Misako nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *