Top 8 các món ăn bổ máu huyết 

Làm thế nào để bổ sung máu cho cơ thể? Bên cạnh những thực phẩm chức năng, việc quan trọng nhất đó chính là thực phẩm, các chế độ dinh dưỡng ăn uống hằng ngày. Vậy, trong thực đơn hằng ngày nên bổ sung những thức ăn gì để bổ huyết? Ngay dưới đây là top 8 các món ăn bổ máu huyết mà bạn có thể tham khảo qua nhé!

Các món ăn từ thịt bò 

Thịt bò là loại thịt đỏ, được biết đến là thực phẩm số 1 bổ máu. Trong thành phần của thịt bò có chứa hàm lượng sắt cùng với những thành phần dinh dưỡng kẽm, có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe đặc biệt là bổ máu. Người thiếu máu thường được bác sĩ khuyên nên bổ sung thịt bò trong thực đơn ăn uống hằng ngày. 

cac-mon-an-tu-thit-bo
Các món ăn từ thịt bò

Bạn có thể chế biến thịt bò thành nhiều món ăn đa dạng với nhiều hương liệu khác nhau để giảm sự nhàm chán. 

Thành phần của thịt bò còn chứa vitamin A vì thế rất bổ cho mắt đấy nhé!

Các món ăn từ trứng gà 

Trong thành phần của trứng gà có chứa những dưỡng chất thiết yếu đối với sức khỏe như canxi, protein, các loại vitamin và khoáng chất. Chính vì thế, nó được xem là một trong những thực phẩm có khả năng bổ máu, đặc biệt là hồng cầu cho cơ thể. 

cac-mon-an-tu-trung
Các món ăn từ trứng

Trong lòng đỏ của trứng có chứa lượng sắt lớn. Vì thế, bổ sung trứng sẽ là cách bổ sung máu an toàn tốt nhất cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu như bổ sung quá nhiều sẽ dẫn đến thừa đạm và thừa chất. Khi ăn trứng nên chú ý đến hàm lượng bổ sung. Thường thì chỉ cần khoảng 3 quả trứng 1 tuần là đủ bổ sung máu cho cơ thể. 

Món ăn từ hải sản 

Hải sản tiêu biểu là tôm cua được xem là thành phần có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe trong đó có thể kể đến là sắt, canxi và nhiều dưỡng chất khác. Nếu như bạn đang tìm kiếm những thành phần thực phẩm bổ máu, tốt cho xương khớp thì chắc chắn rằng những món ăn có hải sản chính là thực phẩm tốt nhất. 

cac-mon-an-tu-hai-san
Các món ăn từ hải sản

Tuy nhiên cũng nên hạn chế, có hàm lượng bổ sung dưỡng chất phù hợp bởi thành phần từ hải sản thừa nhiều có thể dẫn đến triệu chứng bệnh gout. 

Canh khoai tây

Trong thành phần của khoai tây có chứa sắt và các loại dưỡng chất tốt cho việc bổ máu, bổ não. Vì thế đây là thực phẩm nên bổ sung trong các bữa ăn để bổ máu và cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu nhất cho cơ thể. 

mon-canh-khoai-tay
Món canh khoai tây

Theo nghiên cứu, có 100g khoai tây thì có tới 3,2g sắt. Khi chế biến thành các món ăn nên linh hoạt như hấp, luộc, nấu canh để đảm bảo không ảnh hưởng đến vị ngon khi ăn nhé!

Các món ăn từ bí ngô

Quả bí ngô có chứa các thành phần tiêu biểu như các loại axit amin, kẽm, canxi,.. Cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt là hàm lượng sắt cung cấp cho cơ thể chính vì thế, các món ăn từ bí ngô nên bổ sung để đảm bảo cung cấp dưỡng chất cần thiết. 

Đặc biệt đối với những ai mới ốm dậy, những bệnh nhân gặp phải tình trạng thiếu máu lên não thì ăn các món ăn có bí ngô thực sự rất tốt. 

Bạn có thể nấu cháo bí ngô, nấu canh bí ngô thay đổi hương vị các món ăn đa dạng để không bị ngán. 

Các loại đỗ

Một trong những thực phẩm chế biến thành nhiều món ăn giúp bổ sung hàm lượng máu cho cơ thể đó là các loại đỗ. Trong thành phần của đỗ có chứa hàm lượng các molypden từ đó giúp cơ thể hấp thụ sắt hiệu quả. Và đó cũng là lý do bạn nên bổ sung những món ăn có đỗ  trong thực đơn hằng ngày. 

Đó cũng là một trong những loại thực phẩm có khả năng giảm tỷ lệ các chất axit phytic tốt nhất. 

Bạn có thể nấu thành các món ăn đa dạng, thành nước uống để  giảm độ chán. 

Các món ăn từ gan động vật 

Những món ăn từ gan động vật cũng là một trong những thành phần bổ sung sắt, bổ máu cho cơ thể. Chính vì thế, nên cân nhắc trong việc bổ sung các thành phần thực phẩm này. 

Tuy nhiên, cần lưu ý đến vấn đề khi chế biến bởi bên ngoài cũng có thể có những độc tố với cơ thể. 

Tổ yến – các món ăn bổ máu huyết

Tổ yến cũng được biết đến là một trong những loại thực phẩm có chứa nhiều thành phần dưỡng chất tốt cho cơ thể đặc biệt là não bộ và hệ tiêu hóa cũng như tim mạch. 

to-yen-cac-mon-an-bo-mau-huyet
Tổ yến – các món ăn bổ máu huyết

Trong thành phần của tổ yến có cung cấp các dưỡng chất đặc biệt dành cho cơ thể đặc biệt là cung cấp máu lên não và hạn chế các bệnh liên quan đến huyết áp.

Đặc biệt, tổ yến còn là một trong những thành phần cung cấp nhiều vitamin tốt cho da. Vì vậy các chị em luôn lựa chọn hàng đầu không chỉ là thực phẩm tốt cho sức mà còn làm đẹp nữa. 

Trên đây là các món ăn bổ máu huyết an toàn từ thực phẩm tự nhiên mà bạn nên biết để bổ sung cho cơ thể. Điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp chính là cách đảm bảo giảm những ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn máu tốt nhất. Các bạn đang tìm kiếm địa chỉ cung cấp các sản phẩm tổ yến chất lượng thì có thể liên hệ tham khảo sản phẩm của Misako nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *