Bật mí các món ăn giúp giảm căng thẳng thần kinh

Làm việc lâu ngày sẽ dẫn đến những vấn đề căng thẳng mệt mỏi kéo dài. Nó làm ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống của bạn rất nhiều. Vậy, làm thế nào để giảm căng thẳng mệt mỏi? Một trong những cách dễ điều chỉnh nhất đó chính là điều chỉnh chế độ ăn uống, bổ sung dưỡng chất. Dưới đây là các món ăn giúp giảm căng thẳng thần kinh mà bạn nên biết. 

Các món ăn giúp giảm căng thẳng thần kinh từ thực vật

Các loại thực vật có khả năng cung cấp nhiều thành phần dưỡng chất trong đó có vitamin và các loại khoáng chất tốt cho sức khỏe. Các dưỡng chất trong thực vật cũng có khả năng giảm căng thẳng thần kinh và đem lại sự tỉnh táo. Ngay dưới đây hãy cùng tham khảo về những thực phẩm từ thực vật tốt cho thần kinh nhé!

Các món ăn thực vật giàu vitamin C

Thành phần vitamin C có khả năng tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ tăng cường miễn dịch tốt cho sức khỏe. Thành phần dưỡng chất vitamin có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giảm các nguy cơ vấn đề ảnh hưởng đến hệ thần kinh đồng thời cũng giảm căng thẳng mệt mỏi khi làm việc quá sức. 

Bổ sung thực phẩm, hoa quả như trái wiki, bưởi, cam,… Và các thành phần có trong cà rốt. Các món ăn đơn giản chế biến có thành phần này đảm bảo đem đến dưỡng chất tốt nhất cho sức khỏe. 

Các loại trà thảo mộc

Trà thảo mộc với những tinh chất từ tự nhiên đảm bảo cung cấp các loại tinh chất giúp thần kinh bớt căng thẳng mệt mỏi và đảm bảo loại bỏ hoàn toàn những vấn đề về thần kinh và não bộ. 

tra-thao-moc
Trà thảo mộc

Một tách trà thảo mộc như trà hoa cúc, trà oải hương,… vào buổi sáng sẽ giảm đi những căng thẳng và giúp độ tập trung tăng cao hơn khi làm việc. 

Tuy nhiên có những lưu ý cơ bản đó là không nên dùng trà thảo mộc khi đói. Nó sẽ làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa bởi thành phần axit. Trà thảo mộc nên uống nóng và thưởng thức từ từ để không làm ảnh hưởng đến hương vị của nó. 

Hạt điều 

Hạt điều được biết đến là một trong những loại hạt dinh dưỡng đảm bảo cung cấp đủ thành phần dưỡng chất tốt cho sức khỏe não bộ, hệ tiêu hóa và phát triển tăng cường sức đề kháng cho cơ thể ở mọi lứa tuổi. 

mon-an-tu-hat-dieu
Món ăn từ hạt điều

Bạn có thể chế biến các loại cháo hạt điều, chè hạt điều để bổ sung dưỡng chất đầy đủ cho cơ thể trong các món ăn hằng ngày. 

Các món ăn từ động vật 

Những món ăn từ động vật có thành phần cung cấp dưỡng chất tốt cho não bộ sẽ có công dụng giải tỏa giảm bớt những căng thẳng mệt mỏi căng thẳng. Một số những món ăn từ động vật tốt cho hệ thần kinh đó lần: 

Các món ăn từ cá hồi

Thành phần cá hồi có chứa những dưỡng chất bao gồm omega 3 và thành phần axit béo và protein giúp giảm những căng thẳng mệt mỏi. 

mon-an-tu-ca-hoi
Món ăn từ cá hồi

Không chỉ là thành phần dưỡng chất tốt cho não bộ mà cá hồi rất tốt cho tim mạch. Nó có khả năng ngăn ngừa những ảnh hưởng nguy hiểm như tắc động mạch cũng như những bệnh liên quan đến huyết áp và tim mạch. 

Bổ sung cá hồi vào thành phần thực đơn hằng ngày là điều vô cùng cần thiết. 

Thịt bê

Trong thành phần của thịt bê có khả năng cải thiện vấn đề thường gặp về về não bộ và trí nhớ.bổ sung thịt bê trong thực đơn hằng ngày là cách tăng cường trí não và phát triển hệ tuần hoàn máu tốt hơn. Từ đó giảm được các triệu chứng nguy hiểm đến hệ thần kinh, tăng cường khả năng ghi nhớ và tập trung.

thit-be
Thịt bê

Các món ăn từ thịt bê rất hấp dẫn vì thế bạn có thể không bị chán. Một số món ăn làm từ thịt bê như thịt bê thui nấu mẻ, bê nấu gừng, cháo bê,… 

Các món ăn tốt cho hệ thần kinh từ tổ yến 

Thành phần của tổ yến có chứa hàm lượng axit béo, thành phần vitamin, omega và khoáng thiết yếu cho cơ thể. Đối với não bộ, bổ sung tổ yến sẽ giúp hệ thần kinh ổn định, não hoạt động tốt hơn, tăng khả năng tập trung.

Tổ yến không chỉ cải thiện giảm căng thẳng mệt mỏi mà nó còn giúp tăng cường trí thông minh giúp giảm thiểu các vấn đề ảnh hưởng đến tuần hoàn máu não khi làm việc quá sức. 

cac mon an giup giam cang thang than kinh

Đặc biệt với những ai làm việc kéo dài căng thẳng thì thành phần có trong tổ yến sẽ giúp cải thiện trí nhớ. Thành phần omega cải thiện làn da, chống lão hóa hiệu quả. 

Chính vì thế, bạn nên bổ sung các thành phần dưỡng chất từ tổ yến qua các món ăn đa dạng như cháo tổ yến, nước yến hay các sản phẩm tổ yến đã được chế biến sẵn. Chắc chắn sẽ đem đến được khả năng cải thiện trí não và cung cấp dưỡng chất tốt nhất cho cơ thể. 

Trên đây là các món ăn giúp giảm căng thẳng thần kinh mà bạn có thể tham khảo để bổ sung vào thực đơn hằng ngày. Bổ sung dưỡng chất từ thành phần thực phẩm tự nhiên thực sự rất cần thiết.  Nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm tổ yến chất lượng thì hãy tin tưởng sản phẩm của Misako nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *